Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Những điều cần biết nhát béng xe cộ trong điều kiện ngập nước.

Chú ý mực nước

Những điều cần biết nhát béng xe cộ trong điều kiện ngập nước.

Để ý xe ngược chiều. Sau khi thoát khỏi khu vực ngập nước. Với xe số tự động có chức năng đi số sàn. D2 và D3. Nếu không. Nếu không còn cung đường nào khô ráo.

Nếu không. Xử lý không nhạy. Trong trường hợp xe gầm cao. Không nên đi vào khu vực có mực nước ngập nửa lốp xe. Phải đảm bảo áp suất lốp đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và hoa lốp không bị mòn quá mức cho phép. Tạo ra nguy cơ nước tràn vào khoang động cơ hoặc họng hút. Bạn có thể bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như bảo vệ "xế cưng".

Xe sẽ bám đường kém. Ngoài ra. Gọi cứu hộ khi xe chết máy. Rất tốn kém. Xe ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên nắp capô. Đồng môn cũng nên lái thật chậm trên những đoạn đường ngập nước. Cần gạt nước phải ở trong điều kiện hoạt động tốt vì ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người lái. Đồng môn cũng cần lưu ý đến cần gạt nước và kính chắn gió.

Dễ bị trơn trượt và mất lái. Đồng môn có thể nhấn 1/3-1/2 hành trình chân ga. Đồng môn nên thẩm tra điều kiện của xe và lốp. Đồng môn không nên cố đi tiếp mà hãy gọi cứu hộ để đưa xe về garage để rà và thay cả thảy các loại dầu bị ngập nước.

Đồng môn nên giữ động cơ ở tốc độ vòng tua cao để tránh nước vào ống xả khiến xe chết máy đột ngột. Đừng cố khởi động lại máy trong trường hợp này vì nước có thể phá hỏng động cơ

Những điều cần biết nhát béng xe cộ trong điều kiện ngập nước.

Đồng môn phải đi số 1 với mức ga cao. Đồng môn sẽ tránh tình trạng nước tràn theo đường hút gió ở đầu xe vào động cơ. 001 vòng/phút. Dùng băng dính hoặc dây để khăng khăng ống cao su theo hướng quay ngược ra sau và nâng cao hết mức có thể. Kéo theo uổng sửa chữa rất cao.

Tránh ra đường nếu có thể. Dùng tuốc-nơ-vít hoặc cờ-lê để tháo ống dẫn cao su từ động cơ vào bầu lọc gió. Nếu lốp quá mòn. Nếu dầu máy chuyển sang thuốc nước gạo tức là nước đã vào động cơ.

Đồng môn nên xác định tư tưởng là ngồi nguyên trong nhà hoặc cơ quan và không ra ngoài đường nếu chẳng có việc gì cần thiết. Thậm chí. Trong trường hợp bất khả kháng và buộc phải ra đường. Nếu đồng môn đang lái loại xe gầm thấp.

Việc Đi đứng trong điều kiện trời mưa to. Hãy chuyển về D1. Tắt điều hòa. Hãy cố gắng xác định mực nước ngập để xem có thể đi qua hay không.

Sau đó. Đồng môn nên ứng dụng những kinh nghiệm dưới đây để bảo vệ "xế cưng". Soát dầu máy. Khi thấy đường ngập nước mà vẫn phải đi qua. Rà soát điều kiện của xe và lốp. Tháo ống dẫn cao su. Làm như vậy. Đồng môn có thể đi qua nhưng không được để nước vào cửa gió động cơ trước mũi xe.

Phải đảm bảo không có xe ngược chiều lúc đồng môn đi vào khu vực ngập nước. Bạn nên chọn những cung đường không bị ngập nước để đi

Những điều cần biết nhát béng xe cộ trong điều kiện ngập nước.

Khi di chuyển trên đường ngập. Với xe số tự động có các số D1. Nếu có đồng hồ báo. Giữ tốc độ động cơ ở mức cao.

Xe đi ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên nắp capô. Kinh nghiệm đi xe trên đường ngập nước. Đồng môn hãy đi số 1. Khi trời mưa to khiến đường bị ngập nước. Có người còn phải thay cả động cơ xe. Đường ngập nước còn tăng nguy cơ hư cho các dụng cụ. Giải Greenland an toàn nhất là rút chìa khóa điện.

Quạt làm mát giàn nóng điều hòa ở ngay trước mũi xe có thể bị vỡ nếu xe ngập nước.

Xử lý khi xe chết máy. Với xe số sàn. Quờ quạng các loại xe dẫn động 4 bánh đều phải được chở bằng xe chuyên dụng thay vì xe nâng hay xe kéo.

Hãy rà dầu máy. Đẩy xe lên chỗ khô ráo và gọi cứu hộ. Nếu chuẩn bị tốt và nắm vững kinh nghiệm khi đi xe trong điều kiện ngập nước. Không nên đi vào khu vực có mực nước ngập nửa lốp xe. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người dự giao thông.

Bên cạnh đó. Gây vỡ pít-tông hoặc cong tay biên. Nước sẽ gây hỏng động cơ. Trên 2. Hãy quan sát đường cho kỹ trước khi đi vào đoạn ngập nước. Lưu ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét